UBND tỉnh Nam Định vừa đề nghị Thủ tướng Chính phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình theo hình thức PPP.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sẽ giảm tải cho Quốc lộ 10. Ảnh: Nhã Chi

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sẽ giảm tải cho Quốc lộ 10. Ảnh: Nhã Chi

Tuyến cao tốc ven biển này sẽ bắt đầu tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình và kết thúc tại xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình với tổng chiều dài 79,4 km, trong đó đoạn qua tỉnh Ninh Bình là 18 km, qua Nam Định dài 28,7 km và đoạn qua Thái Bình dài 32,7 km.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Nam Định – địa phương được giao chuẩn bị Dự án, tuyến đường được đầu tư theo quy mô đường cấp II đồng bằng, có định hướng cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h, bề rộng 26 m.

Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư (bao gồm cả lãi vay) là 10.643 tỷ đồng, trong đó phần tham gia của Nhà nước là 6.659 tỷ đồng (ngân sách trung ương là 5.659 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 1.000 tỷ đồng); vốn của nhà đầu tư là 3.984 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2017 - 2022. Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư dự kiến thu phí hoàn vốn trong thời gian 23 năm.

Sau khi hoàn thành, ngoài việc hỗ trợ khai thác sử dụng hiệu quả tài nguyên biển, phát triển kinh tế ven biển, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn cự ly vận tải từ 3 tỉnh đến cảng biển, sân bay; cửa khẩu quốc tế tại Hải Phòng, Quảng Ninh; giảm tải cho Quốc lộ 10, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Quang Minh
Báo Đấu thầu

    Tổng số lượt xem: 106
  •